Liên quan đến việc vu khống Mật Thất Thẻ Bài đạo văn

Chào các cậu, mình là Zen đây.

Mình cũng không ngờ mình lại phải lên đây post một cái bài vừa gõ vừa lộn ruột điên tiết như thế này. Nhưng vì nó liên quan tới truyện trong nhà mình, tới công sức mình bỏ ra cho hơn 300 chương truyện và công sức chính tác giả bỏ ra cho 600 chương nên mình phải lôi đống này về dịch. Mình sẽ đăng ở đây cùng với cả nhận xét của cá nhân mình luôn, đây hoàn toàn không phải post bao che hay dắt mũi dư luận, nhưng việc này đã từng xảy ra rồi, lần đó mình cũng đã phải post bài lù lù dưới mục lục Nam Thần rồi, nên lần này mình nghĩ bản thân vẫn có trách nhiệm post nó lên, tránh cho sau này một số người tiếp cận nguồn tin không đầy đủ, vu khống tác giả hoặc vu cho mình tội lấp liếm bao che.

Đầu đuôi câu chuyện bắt đầu từ việc có một tài khoản weibo đăng lên topic của Mật Thất Thẻ Bài, chửi bới rằng bộ truyện đạo văn từ manga Alice in Borderland (Imawa no kuni no Alice) của tác giả Haro Aso. Mình không nhét được cái icon giơ ngón giữa vào cái ảnh này nhưng bài post của tài khoản Có Thể Tha Cho Tôi Hay Không còn kèm theo gần chục cái icon giơ ngón giữa chỗ ba chữ f*ck của mình ấy, cực kỳ khiếm nhã.

Sau đó Điệp Chi Linh đã cap lại và đăng weibo như thế này:

1dsfd

Với bất cứ ai đã đọc Mật Thất Thẻ Bài, thậm chí với cả mình là người đã đọc hết và xem hết cả Alice in Borderland cả manga lẫn bản live action, mình có thể tự tin khẳng định là ngoài yếu tố mỗi lá bài là một trạm thử thách thì không có bất cái cứ chi tiết nào tương tự cả, mà cái thiết lập này thì không khác nào thường thức, bài poker phổ biến, Rô Cơ Bích Nhép được chia ra cũng vậy. Ngay kể cả từ thiết lập nhân vật cho đến giá trị của hai bên cũng vậy.

  • Hệ Cơ trong Alice là tâm lý chiến điều khiển thao túng người khác, hệ Cơ trong Mật thất là điều tra phá án.
  • Hệ Rô trong Alice là trí tuệ chứng tỏ những trận chiến cân não, hệ Rô trong Mật thất là giải đố và mê cung.
  • Hệ Bích trong Alice là thể chất giữa những trận chiến sức khỏe, hệ Bích trong Mật thất là sinh tồn.
  • Hệ Nhép trong Alice là cân bằng cần sự kết hợp của cả nhóm, hệ Nhép trong Mật thất là khiêu chiến quyết đấu với người chơi khác để-kiếm-tiền (trong 9 cửa đầu).

3fgl;hgjfg

Tuy nhiên tài khoản vu khống kia hoàn toàn không hề đưa ra được bất cứ chi tiết nào giống nhau thêm, chỉ cố cãi dưới bài đăng là chẳng qua muốn tìm người thảo luận, à vâng tìm người thảo luận mà lại viết theo cái giọng điệu vu vạ là bao nhiêu thứ từ manga đều bị đem vào tiểu thuyết hết? Cho hỏi các vụ án trong hệ Cơ của mật thất có cái gì giống truyện không? Cho hỏi những trò chơi và bối cảnh sinh tồn của hệ Bích có cái gì giống truyện không? Hoàn toàn không.

Sau đó, tài khoản này bắt đầu chuyển hướng sang việc bản thân chỉ comment bâng quơ nhưng Điệp Chi Linh lại đăng lên weibo kéo fan của mình vào chửi, làm như thế là đang cyber bully mình. Ý của người này là Điệp Chi Linh rep com mình là được rồi, tại sao còn phải đăng hẳn một cái bài như ảnh 1. Sau đó lại nói mình không phải là người trong giới chuyên môn, không biết bảng màu là gì, nhưng chỉ cảm thấy là giống thì nói thế thôi.

2fghfgh

Đến đây thì mình chịu hết nổi luôn, bằng chứng thì không show ra được, để lại một câu nói vu oan giá họa cho người ta xong giờ lại cãi chày cãi cối là mình chỉ comment tìm người thảo luận, còn tác giả bị mình nói là đạo văn đăng bài đòi bảng màu và fan share đi thì là sai trái và yêu cầu tác giả xin lỗi mình????????????????

4fhgf

5fjfj

Thực sự mình ngồi làm ảnh xong dịch đến đây mình cũng đuối lắm rồi, đúng hay sai tự các bạn cũng đã có kiến giải và cái nhìn của riêng mình. Mình chỉ đăng bài này để khẳng định lại là Điệp Chi Linh hoàn toàn không đạo văn, Mật Thất Thẻ Bài có chi tiết bài poker và mỗi lá một ải hoàn toàn không phải thiết lập đạo văn. Việc vu khống một tác giả đạo văn trong ngành sáng tạo này là việc cực kỳ cấm kỵ, không được phép nói bừa, không được phép phán bừa, vì như vậy không khác nào nhổ vào bao nhiêu công sức và chất xám của tác giả cả, kể cả với bộ này, hay bất cứ bộ nào khác cũng thế. Kể cả với tác giả này, hay bất cứ tác giả nào khác cũng thế.

Cũng giống như trong văn eSports thì có nhân vật chính lập đội trở về ấy, đạo đạo cl!!!!!

================================

Cập nhật tình hình về vụ việc, tác giả chính thức gửi thư luật sư và đâm đơn nhé : ) )

1fsdfd

16 thoughts on “Liên quan đến việc vu khống Mật Thất Thẻ Bài đạo văn

  1. Hehehe , chị Zen ới ời, lúc đọc đoạn đầu em bức xúc bao nhiêu thì khi đọc được tin tác giả đã kiện nó ra toà em vui mừng bấy nhiêu – xử lý tuyệt vời 10 điểm không có nhưng , phải mạnh mẽ không cho phép những thứ ngu lại còn ngang như vậy lây lan cho cộng đồng . Em yêu Điệp Chi Linh , em yêu chị Zen rất nhiềuuu 👏🏻👏🏻👏🏻

    Like

  2. Mấy thanh niên không lắp não đã đi com thật đáng sợ! Tức thay cho tác giả luôn.
    P/s : mình mới rơi vào hố đam, tìm được truyện này thích quá đi!
    Cảm ơn bạn đã dịch truyện nha! 🥰🥰

    Like

  3. Duh, cảm giác giống như kiểu là nó vu oan cho bạn, xong bạn đính chính với người khác thì nó quay sang bảo bạn là chỉ cần bảo ban nó nhẹ nhàng thôi (y như ba cái cớ ôi dào nó còn bé nó có biết gì đâu), xong còn nói bạn xin lỗi ngược lại nó vì đã nói với người khác nên khiến nó hứng chỉ trích, ” tôi tổn thương, cả thế giới xin lỗi tôi ngay”. Má ơi, sợ thật. Chuyện thật như đùa nực cười đến đáng sợ. Cuộc đời thì ngắn mà gặp ba cái thể loại này thì lãng phí thì giờ thiệt. Nah. Hem biết tác giả giải quyết xong thanh niên IQ 3000 đấy chưa nhỉ?

    Liked by 2 people

  4. Cứ giống một chút là đạo văn, vậy chắc mai mốt méo còn truyện đọc đâu. Cho bọn này đi kiếm lại truyện cũ tự thẩm đi=)

    Like

  5. Chủ yếu là tác giả đăng lên trang cá nhân là để thanh minh cho bản thân chứ nếu ko thanh minh công khai, người ta lại truyền tin bậy, tưởng tác giả đạo văn thật dẫn đến bớt uy tín

    Liked by 1 person

  6. writer mà dính phốt đạo văn k giải quyết được là gần hủy cả sự nghiệp rồi. Tác giả này là còn hiền đấy. Bị ngta nói đạo còn tag hẳn vào mà vẫn nhẹ nhàng xử lý rồi, đâm đơn rồi vẫn cho xin lỗi. Chứ gặp người gắt hơn bully chắc luôn

    Liked by 1 person

  7. Cãi chày cãi cối kinh thật, may mà tác giả làm gắt lên chứ ko bị mấy loại người nói mà không biết suy nghĩ này leo lên đầu lên cổ ngồi rồi, ra tòa phạt nặng vô là lần sau biết cách dùng từ liền ấy mà

    Liked by 1 person

  8. Ý tưởng giống nhau mà bị coi là đạo văn thì t chịu đấy :))) bên mảng anime cũng có chục cái nội dung thiết lập giống nhau kìa sao ko đi từng cái một chửi thử, để xem có bị táng cho văng đầu không. Miệng tục tĩu còn vu khống họ mà bảo thảo luận á 😏 cái thứ miệng chó này chưa thấy quan tài chưa đổ lệ mà, ném nó vô mật thất Bích cho rồi

    Liked by 5 people

  9. Lại chơi victim blaming đây mà đm lại còn tự nhận bị cyber bully luôn
    Kiểu người này chỉ biết nói cho sướng mồm gõ chữ cho đã tay thôi chứ biết cái quái gì (-_- )ノ⌒┫ ┻ ┣ ┳
    Đời đúng là lắm trò hề mà

    Liked by 3 people

  10. Vl ông này không biết đạo văn là cái từ xúc phạm đến mức nào đối với một tác giả à…công sức nghĩ từng chi tiết, công sức hành văn rồi sửa đi sửa lại mấy lượt bị đem gán cho hai cái chữ đó. Tội vu khống phạt cũng không ít đâu…sản phẩm trí tuệ của người ta lại đi phỉ báng không có bằng chứng cơ…
    Thực sự mấy tác giả sửa văn nhiều như Điệp Chi Linh là một kiểu hình yêu đứa con của mình cực kì ấy. Nên mới đọc đi đọc lại rồi cố gắng hoàn thiện hơn như vậy…thế lại bị vu khống cho hai chữ đó em xót quá…

    Liked by 5 people

  11. Kiện chết mẹ đi chứ nói lí với loại mặt dày hơn cả bán kính trái đất này thì thêm bực vào người thôi. Chẳng có bằng chứng gì mà dám tuyên bố đạo văn còn xúc phạm tác giả, đến khi tác giả tức lên đòi kiện đòi bằng chứng thì ngoác mồm ra ăn vạ bảo người ta cyber bully?
    Chả biết bao nhiêu tuổi mà suy nghĩ không bằng con sứa.
    Lúc đọc bài của chị trên fb em đã có linh cảm là liên quan đến Thẻ bài rồi, không ngờ đúng thật. Má nó chứ tức cái lồng ngực.

    Liked by 3 people

Leave a comment